อาหารประเทศฝรั่งเศส

                                 อาหารประเทศฝรั่งเศส

1.ครัวซ็อง (Croissant)


เป็นหนึ่งในขนมขึ้นชื่อของชาวฝรั่งเศส ที่มาพร้อมความหอม กรอบ และชุ่มเนย โดยคำว่า  Croissant ในภาษาฝรั่งเศสแปลว่า จันทร์เสี้ยว 

2.คีช (quiche)


เป็นเมนูอาหารคาวประเภทอบที่มี ไข่, นม, และครีมเป็นส่วนผสมหลัก ถึงแม้จะจะถูกจัดให้เป็นอาหารดั่งเดิมของฝรั่งเศส แต่แท้จริงแล้วมีต้นกำเนิดมาจากเยอรมณี ซึ่งมีชื่อเดิมว่า Kuchen ที่หมายถึงเค้ก หลังจากนั้นฝรั่งเศสจึงเปลี่ยนชื่อเป็น Lothringen ซึ่ง ณ ปัจจุบันถือเป็นเมนูที่ได้รัยความนิยมอย่างมาก

3.ราทาทุย (Ratatouille)


เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวฝรั่งเศส ซึ่งในสูตรดังเดิมจะใช้ ซุชีนี่, มะเขือเทศ, พริกหยวกแดงและเขียว, หัวหอม, และกระเทียม เป็นส่วนผสมหลัก แต่ในปัจจุบันได้มีการใส่มะเขือลงไปด้วยนิยมเสิร์ฟเป็นอาหารข้างเคียงกับอาหารจานหลัก


 4.ซูเฟล (souffle)


เป็นเค้กชนิดเนื้อบางเบา มีความฟูนุ่มกลิ่นหอมบะมุนมาแต่ไกล นิยมเสิร์ฟเป็นของหวาน หรือช่วงเวลาอาหารว่าง โดยมีหลากหลายรสชาติให้ลิ้มลอง ทั้งซูเฟลซอสปู และซูเฟลช็อกโกแลต


5.ฟัวกรา (Foie gars)


ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมนูอาหารที่ดีที่สุดของชาวฝรั่งเศส ซึ่งใช้ตับห่าน หรือ เป็ดที่ถูกเลี้ยงให้อ้วนมาเป็นส่วนผสมชั่นเยี่ยม โดยจะมีรสชาติที่แสนวิเศษ แตกต่างจากตับเป็น หรือตับห่านธรรมดาทั่วไป

6.ปาเต (pâté)


อีกหนึ่งเมนูอาหารขึ้นชื่อของฝรั่งเศส โดยทำจากเนื้อบดละเอียด พร้อมด้วยตับบดหยาบๆ โดยนิยมผสมกับไขมัน ผัก สมุนไพร เครื่องเทศ หรือไวน์

 7.ไวน์ฝรั่งเศส (French Wine) 


อย่างที่ทราบกันดีว่า ไวน์ฝรั่งเศสได้รับการยกย่องว่ามีรสชาติดีที่สุดในโลก โดยทานคู่กับอาหารแล้วได้รสชาติที่ดีเยี่มยไม่แพ้กัน ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละชนิดของไวน์ว่าควรทานคู่กับอาหารชนิดใด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

10 คำอวยพรสุดฮิต! ใช้อำลา ก่อนจากกัน ภาษาฝรั่งเศสพื้นฐาน

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

หอไอเฟล Tour Eiffel